Ăn gì trước khi đá bóng, thực phẩm nào chân sút nên và không nên ăn?

Trang Chủ » Ăn gì trước khi đá bóng, thực phẩm nào chân sút nên và không nên ăn?

Ăn gì trước khi đá bóng, trước khi bước vào sân cỏ, luôn được xem là một trong những yếu tố quan trọng mà anh em 33Bet cần lưu ý để đảm bảo việc cung cấp đầy đủ năng lượng cũng như đảm bảo đầy đủ sức khỏe cho bản thân khi thi đấu. Đặc biệt hơn là các chuyên gia thể thao bóng đá 33Bet luôn quan tâm và chú trọng đến việc cung cấp chế độ dinh dưỡng hợp lý nhất đến với bạn đọc nữa đấy, cùng 33Bet đi tìm hiểu nhé. 

Giải thích vì sao cầu thủ cần phải ăn trước trận đấu bóng đá?

Với một trận đấu bóng đá thông thường sẽ diễn ra trong khoảng từ 90 cho đến 120 phút( tính cả trận đấu hiệp phụ), cầu thủ sẽ phải chạy nhảy, vận động thường xuyên, liên tục với tần suất khủng. Chính vì vậy mà tình trạng cạn kiệt năng lượng khiến cầu thủ bị chóng mặt, ngất xỉu, mệt mỏi không thể tiếp tục thi đấu luôn luôn xảy ra ở mỗi trận cầu bóng đá.

Chính vì vậy mà việc anh em chân sút phải bổ sung đầy đủ thực phẩm giàu chất dinh dưỡng cần thiết và ăn uống một cách khoa học trước khi diễn ra trận đấu để đảm bảo năng lượng dồi dào và đủ để thi đấu trong 90 phút của trận bóng này.

Chân sút 33Bet phải có cho mình chế độ ăn uống lành mạnh

Khám phá thực đơn cầu thủ ăn gì trước khi đá bóng từ 33Bet

Bộ môn thể thao sân cỏ này luôn khiến anh em chân sút 33Bet phải tiêu hao rất nhiều năng lượng cũng như thể lực cá nhân. Vậy nên việc biết đâu là những sản phẩm ăn gì trước khi đá bóng cũng như tránh ăn những thực phẩm nào sẽ giúp anh em chân sút có thể đảm bảo được sức khỏe của bản thân mình hơn đấy.

Loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột

Nếu một cầu thủ muốn cơ thể được no lâu và có đầy đủ năng lượng để vận động trong một khoảng thời gian dài 90 phút trận đấu thì sẽ cần phải bổ sung những thực phẩm giàu tinh bột như cơm, bún hay bánh mì, phở…trước khi bắt đầu thi đấu. Bởi trong tinh bột thường chứa nhiều hoạt chất Carbohydrate, khi đi vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành glucose và được đem đi nuôi cơ thể.

Xem Thêm  Tìm hiểu thông tin về nhà cái F88 có tốt không?

Chính vì lượng chất chuyển hóa này sẽ giúp cơ thể của các cầu thủ có thể trở nên no lâu hơn và cũng dư ra một lượng chất dự trữ cho việc vận động đường dài của các chân sút hiện nay. Bên cạnh đó thì các chân sút có thể dùng thêm các loại nước tăng lực hay là nước giải điện để bổ sung thêm năng lượng tức thì cho cơ thể.

Thực phẩm giàu tinh bột, protein là rất cần thiết để bổ sung cho cơ thể

Loại thực phẩm giàu protein

Bên cạnh những thực phẩm giàu tinh bột thì các chân sút còn cần phải bổ sung thêm những thực phẩm giàu dưỡng chất protein có nhiều ở trong các thực phẩm như thịt gà, cá, trứng, sữa..cỡ khoảng từ 15 đến 30g mỗi ngày nhằm giúp gia tăng cơ bắp hay thể lực trong bóng đá một cách nhanh chóng nhất.

Ngoài ra, anh em chân sút còn chú ý bổ sung thêm các thực phẩm whey protein tổng hợp để tăng cơ nhanh chóng, hỗ trợ năng lượng cho cơ thể khi phải vận động một quãng đường dài. Và anh em 33Bet hãy chú việc bổ sung những thực phẩm chức năng hay là các sản phẩm giàu protein, tinh bột trước khi trận đấu diễn ra từ 30 phút đến 2 tiếng.

Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng giúp cơ thể chân sút trở nên khỏe mạnh hơn khi thi đấu

Thực phẩm cầu thủ 33Bet nên tránh ăn trước khi ra sân thi đấu là gì?

Bên cạnh những thực phẩm nên ăn thì cũng sẽ có những thực phẩm anh em chân sút khi ra sân không nên ăn sẽ được các chuyên gia 33Bet giới thiệu đến bạn đọc mới đăng ký vào nhà cái trong phần nội dung dưới đây:

Loại thực phẩm giàu chất béo

Một trong những thực phẩm mà các cầu thủ 33Bet nên tránh việc hấp thụ vào cơ thể trước khi ra sân thi đấu phải kể đến những sản phẩm chứa chất béo có trong những đồ ăn chiên dầu mỡ, chiên rán hay là các loại quả giàu chất béo như bơ hay dừa..

Việc hấp thụ phải những loại thực phẩm giàu chất béo này sẽ khiến cho cơ thể của các cầu thủ trở nên khó chịu, khó tiêu hóa và rất nguy hiểm khi phải ra sân trong tình trạng thi đấu như vậy. Vậy nên nếu không muốn cơ thể xảy ra bất kỳ sự cố nào khi tham gia chơi bóng thì anh em 33Bet cần phải biết cách hạn chế hấp thụ các thực phẩm chất béo này.

Những thực phẳm giàu chất béo và chất xơ nên được hạn chế ăn trước khi ra sân

Loại thực phẩm giàu chất xơ

Thực phẩm giàu chất xơ mặc dù tốt cho sức khỏe nhưng nó lại thuộc vào trong nhóm những thực phẩm chậm tiêu hóa, gây tức bụng, đầy bụng cho người sử dụng. Chất xơ thông thường sẽ có nhiều trong các loại rau xanh, salad hay là các loại củ mà cầu thủ nên chú ý để không ăn phải trước khi ra sân thi đấu. Và nếu như các chân sút có thèm ăn những loại rau xanh này quá thì có thể ăn trước khi trận đấu bắt đầu 5 đến 6 tiếng để bảo vệ sức khỏe của bản thân tốt nhất.

Xem Thêm  Bật mí 3 chàng “tiền đạo cánh phải hay nhất thế giới”, tài năng 2024

Lời kết

Hầu như các chân sút mỗi khi ra sân thi đấu đều luôn quan tâm và lo lắng đến sức khỏe và hiệu suất thi đấu của mình như thế nào. Nắm bắt được điều đó, các chuyên gia 33Bet đã mang đến cho anh em cầu thủ những lời khuyên hữu ích về chế độ ăn uống ăn gì trước khi đá bóng để bảo đảm sức khỏe và năng lượng cho bản thân. Anh em 33Bet hãy tìm hiểu kỹ kiến thức dinh dưỡng và thể thao đến từ các chuyên gia nhà cái 33Bet chúng tôi ở trên đây nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *